Gym Cơ Khí Tài Nguyên

May tap the hinh Co Khi Tai Nguyen

liên hệ

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ19002090

Bấm Phím 1 : Kinh Doanh & Chăm Sóc Khách Hàng

Bấm Phím 2 : Bảo Hành - Bảo Trì

Bấm Phím 3 : Phòng Kế Toán

* Tư vấn khách hàng:  0917.892.166 - Ms. Diễm

video nỗi bật

Mo-phong-tap-gym-tai-nguyen

5 LÝ DO CHỌN TÀI NGUYÊN KHI MỞ PHÒNG GYM

he-thong-gym-tai-nguyen

Hệ thống chi nhánh Gym Tài Nguyên

gym-tai-nguyen-le-trong-tan

Phòng tập gym Tài Nguyên Chi Nhánh Lê Trọng Tấn

cuoc-thi-gymer-suc-manh

Cuộc thi gymer sức mạnh

Lý do tập nhiều mà không lên cơ hoặc lên rất chậm?

05/07/2016 - 15:07

Lý do tập nhiều mà không lên cơ hoặc lên rất chậm?

Hôm trước có một bạn hỏi tôi "Sao em tập nhiều mà không lên cơ, em đẩy ngực nhiều hơn người khác nhưng ngực cũng chỉ lên thêm 1 tí?", chắc là cũng không ít người thắc mắc cùng câu hỏi như trên đúng không? Chúng ta đã bỏ thời gian, công sức, đổ mồ hôi nhưng đổi lại cơ không lên, rất dễ dẫn đến chán nản. Tại sao lại như vậy? Cùng Gym Tài Nguyên tìm hiểu xem tại sao tập mãi không lên cơ.

tai-sao-tap-nhieu-van-khong-len-co

Ăn không đủ

Nguyên nhân lớn nhất và phổ biến nhất dẫn đến nguyên nhân trên là do ăn không đủ. Việc bạn ăn quá ít sẽ làm cho các mô cơ bị mất đi và mỡ lại phát triển, vì khi đó cơ thể bạn sẽ chuyển sang chế độ “tự bảo vệ” và điều này đồng nghĩa với việc cơ bắp sẽ được dùng để nuôi cơ thể. Vì vậy việc tích trữ mỡ trong điều kiện này là điều hiển nhiên. Vì thế khi bạn ăn không đủ lượng protein thì cơ hội để cho cơ bắp bạn phục hồi sau buổi tập càng ít. Dân thể hình hay kháo nhau rằng “việc ăn không thường xuyên đồng nghĩa với việc không ăn gì cả”. Khi cơ thể hoạt động mà không có thức ăn quá 3h thì việc trao đổi chất sẽ chậm lại ngay lập tức. Và như đã nói ở trên, cơ thể bạn sẽ tự động bật sang “chế độ sống sót”, và ngay lúc này, nếu bạn ăn một lượng thức ăn lớn thì cơ thể bạn sẽ biến nó thành mỡ để dự trữ, vì vậy hãy ăn thường xuyên và đừng để cơ thể bạn bị đói.

Ảo tưởng vào thực phẩm bổ sung mà lơ là nguyên nhân đầu tiên

ảo tưởng vào thực phẩm bổ sung

Sai lầm hay mắc phải của các Gymer là hay qua khẩu phần ăn uống đủ chất của mình và tốn tiền chi vào các thực phẩm bổ sung được quảng cáo phóng đại quá mức về chức năng của nó. Trong khi bạn có thể bổ sung Protein từ nhiều nguồn như là thịt, cá, đậu....vậy thì lý do gì bỏ cả đống tiền mua thuốc Protein làm gì ???. Mà trong thực phẩm đó đâu chỉ có Protein không, còn Vitamin, khoáng chất đủ các kiểu.

Nó có tên gọi thực phẩm bổ sung là do nó trợ giúp bạn bổ sung ,chỉ bổ sung vào cơ thể các chất mà bạn thiếu hụt giúp bạn nạp lại năng lượng nhanh hơn cho các buổi tập chứ không phải là thực phẩm thay thế. Nó là một sản phẩm nhân tạo, nên dù được quảng cáo là "siêu" tới đâu cũng không thể bằng chế độ ăn uống khoa học được cùng một lộ trình tập luyện có phương pháp.

Tập luyện quá nhiều, đẩy vượt mức

Bạn vẫn thường nghe mọi người nói rằng muốn xây dựng cơ bắp là hãy tập càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, việc tập luyện hơn 20 hiệp cho một nhóm cơ hoặc hơn 15 lần tập cho một hiệp là quá nhiều cho việc phát triển cơ bắp, mặc dù ngay lúc đó bạn có thể cảm thấy cơ bắp mình to hơn nhưng điều này chỉ là hiệu ứng tạm thời chứ không thật sự giúp cơ bắp phát triển to hơn, bởi vì đơn giản là việc có thể tập quá nhiều lần trong một set chứng tỏ rằng bạn đang nâng tạ quá nhẹ.

Với quan niệm "tập nhiều thì càng tốt" đã thấm sâu vào quá trình tập luyện của nhiều Gymer. Nhưng bạn lại quên một điều ảnh hưởng tới chất lượng của bài tập là Tần suất và độ dài của bài tập đó. Lý do là các bài tập thường là phát huy sau khi tập là nhiều. Nên nếu bạn luyện tập đủ lâu thì các bài tập đó sẽ như nước ngấm vào cơ gây cơ và các tổn thương nhỏ cho cơ, sau khi tập bạn nghỉ ngơi, ăn uống, bổ sung các chất, ngủ nghỉ đủ giấc thì cơ bạn sẽ lại được phục hồi nhanh chóng. Hãy chú ý là tập luyện thì phải có nghỉ ngơi, bạn không cho cơ bắp nghỉ thì các tổn thương cứ dồn nén lâu ngày sẽ bùng phát và bạn có nguy cơ sẽ bị chấn thương đấy. Tốt hơn hết bạn nên có một thời khoá biểu tập luyện phù hợp với sức khoẻ, cân nặng hiện tại của bạn.

Không thả lỏng cơ sau khi tập

Việc thả lỏng, matxa cơ thể sau khi tập luyện đã được chứng minh là giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn và gia tăng phạm vi hoạt động của cơ, giúp cho những mô cơ có nhiều không gian hơn để phát triển. Bởi vì việc tập luyện với tạ sẽ làm cho bạn to hơn, tuy nhiên cũng tiềm ẩn rủi ro về chấn thương và hạn chế sự nhanh nhạy của bạn. Do đó việc thả lỏng cơ thể sau khi tập luyện là cực kỳ cần thiết.

Không nghỉ ngơi đủ

nghi-ngoi-hop-ly

Tôi từng chứng kiến nhiều người ngày tập gym, đêm về cày game. Kết quả là tập mãi vẫn gầy trơ xương. Giấc ngủ chính là khoảng thời gian mà cơ bắp đang phục hồi và phát triền, việc ngủ ít hơn 8h/ngày sẽ làm hạn chế việc sản xuất những hóa chất tự nhiên giúp cho việc phát triển cơ, ví dụ như hocmon phát triển. Khi bạn hoạt động quá nhiều như chơi thể thao, những buổi tiệc thâu đêm và stress là những nhân tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của cơ bắp. Và có một sự thật đau lòng là nếu bạn tập luyện quá nhiều, cả 7 ngày trong một tuần thì chắc chắn rằng bạn sẽ bị mất cơ. Vì vậy dành thời gian nghỉ ngơi đầy đủ và hợp lý.

 
 
***Lưu ý: Giá trên website có thể có sự thay đổi nhỏ so với giá thực tế, tùy theo từng chương trình khuyến mãi. Vui lòng liên hệ hotline: 0917.892.166 để được tư vấn tốt nhất. Xin cảm ơn.

chinh-sach-the-hinh-tai-nguyen

Trợ giúp khách hàng

Hướng dẫn mua hàng

Hướng dẫn thanh toán

Phương thức giao hàng

chính sách công ty

Tiêu chí bán hàng

Chính sách bảo hành

Chính sách đổi trả hàng

Tổng đài hỗ trợ

- Bấm Phím 1 : Kinh Doanh & Chăm Sóc Khách Hàng

- Bấm Phím 2 : Bảo Hành - Bảo Trì

- Bấm Phím 3 : Phòng Kế Toán

* Tư vấn khách hàng: 0917.892.166

 
May tap the hinh
 
HỆ THỐNG PHÒNG TẬP GYM CƠ KHÍ TÀI NGUYÊN

Gym Tài Nguyên Vĩnh Lộc

Showroom: 82 Hồ Văn Long, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, Tp.HCM

Hotline: (08) 2255 0337

Gym Tài Nguyên Lê Trọng Tấn

Showroom: 384 Lê Trọng Tấn, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: (08) 38 62676039

Gym Tài Nguyên Ni Sư Huỳnh Liên

Showroom: 66 Ni Sư Huỳnh Liên, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM

Hotline: (08) 38 629 277

Gym Tài Nguyên Thủ Đức

Showroom: 307-309 Võ Văn Ngân, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline: (08) 66 658 426

Gym Tài Nguyên Thủ Đức 2

Showroom: Trường Đại Học Thể Dục Thể Thao Quốc Gia 2, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline: (08) 66549290

BÌNH DƯƠNG

Showroom: Trung tâm Thể dục thể thao TP mới Bình Dương, Huỳnh Thúc Kháng, P. Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một

Hotline: 0994 202 379

ĐÀ NẴNG

Showroom: 46 Điện Biên Phủ, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng (Tầng 3 Chợ Siêu Thị ĐÀ NẴNG) 

Hotline: 0511 3749477 

ĐỒNG NAI

Showroom: 2880 Quốc Lộ 1A, Ấp Thái Hoà, Xã Hố Nai 3, H. Trảng Bom, Đồng Nai

Hotline: 0616.544.996