Gym Cơ Khí Tài Nguyên

May tap the hinh Co Khi Tai Nguyen

liên hệ

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ19002090

Bấm Phím 1 : Kinh Doanh & Chăm Sóc Khách Hàng

Bấm Phím 2 : Bảo Hành - Bảo Trì

Bấm Phím 3 : Phòng Kế Toán

* Tư vấn khách hàng:  0917.892.166 - Ms. Diễm

video nỗi bật

Mo-phong-tap-gym-tai-nguyen

5 LÝ DO CHỌN TÀI NGUYÊN KHI MỞ PHÒNG GYM

he-thong-gym-tai-nguyen

Hệ thống chi nhánh Gym Tài Nguyên

gym-tai-nguyen-le-trong-tan

Phòng tập gym Tài Nguyên Chi Nhánh Lê Trọng Tấn

cuoc-thi-gymer-suc-manh

Cuộc thi gymer sức mạnh

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đạt hiệu quả tốt nhất

25/07/2016 - 12:07

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đạt hiệu quả tốt nhất

Hiện nay nhu cầu thể dục thể thao tăng cao, nhất là nhu cầu chạy bộ, tuy nhiên không phải ở đâu cũng có công viên, không khí trong lành để mọi người có thể tập. Do đó máy chạy bộ trở thành thiết bị giúp rèn luyện sức khỏe hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn do những tác dụng tuyệt vời mà máy mang lại. Đây cũng là máy cadio nhanh và hiệu quả cao được các gymer yêu thích. Hôm nay gym Tài Nguyên sẽ hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đạt hiệu quả tốt nhất đồng thời chỉ ra những sai lầm khi sử dụng máy chạy bộ cho mọi người cùng tham khảo.

Vị trí đặt máy chạy bộ

Nên đặt máy ở vị trí thoáng mát, rộng rãi, tránh các khu vực tiếp xúc với nước, chất lỏng hay độ ẩm cao .Tránh xa các đồ vật dễ cháy nổ. Máy cần được đặt ở trên mặt phẳng và nơi chịu lực tốt, cách xa các đồ vật khác khoảng 1m, cách phía sau khoảng 1,5-2m để đảm bảo an toàn khi tập luyện.

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ

huong-dan-dung-may-chay-bo

Trước khi tập cadio với máy chạy bộ

Khởi động thật kỹ, kiểm tra lại giày và quần áo xem có thật thoải mái không.

Trong khi tập cadio với máy chạy bộ

Tất cả các máy tập chạy bộ có hai nút cơ bản: nút "bắt đầu" và nút "dừng lại". Nút bắt đầu thường lớn và màu xanh lá cây, và các nút dừng thường lớn và đỏ. Để bắt đầu trên máy chạy bộ, đứng trực tiếp trên vành đai (khung máy chọn tốc độ ban đầu khoảng 2km/h, để băng chạy khởi động, nên chạy bằng mũi bàn chân, đặt mũi bàn chân xuống thảm chạy đi bộ từ từ để quen với băng chạy, sau đó tăng dần tốc độ, chọn độ dốc phù hợp với bạn.

Dành 5 phút trước và sau mỗi buổi tập đi bộ trên máy với tốc độ từ 1,5 đến 2 dặm/h để cơ thế thích nghi với những thay đổi về cơ và nhịp tim hay hơi thở.

- Bạn có thể đưa tay giữ vào tay cầm phía trước để đạt sự cân bằng khi chạy. Và đưa cánh tay nếu muốn đốt nhiều calo hơn.

- Quan tâm đến các thiết lập chính của máy chạy bộ : tốc độ và độ nghiêng, nhịp tim có thể tùy chỉnh theo cấp độ tập thể dục của bạn.

Khi chạy cần giữ thẳng người, dáng thả lỏng, không lên cơ để tránh gây chấn thương trong quá trình tập. Chạy dồn nhiều diện tích của chân xuống bàn chạy, để giảm phản lực của bàn chạy lên chân, qua đó giảm chấn thương đầu gối

Sau khi chạy qua mức tốc độ bình thường, bạn buông tay cầm ra và đánh mạnh ra xa. Điều này giúp bạn đạt được hiệu quả luyện tập tốt hơn.

Để đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, hãy chạy ở cường độ vừa phải; để cải thiện tim mạch và tăng sức bền, hãy chạy giữa cường độ cao và cường độ thấp hơn.

Sau khi luyện tập được khoảng 15-20 phút, bạn có thể giảm tốc độ của máy về mức 2-3km/giờ. Nếu bạn đang tập ở tốc độ chạy mà bạn muốn tạm, hãy giảm tốc độ một cách từ từ rồi tắt máy, tránh tắt máy đột ngột sẽ gây nguy hiểm cho chính bạn đồng thời làm giảm độ bền của máy.

Sau khi tập cadio với máy chạy bộ

Bạn không nên dừng đột ngột sau khi luyện tập với máy. Hãy giảm tốc độ từ từ sau đó mới dừng hẳn. Hoặc có thể đi bộ 5ph sau đó lại tiếp tục cadio với máy chạy bộ.

Lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ đạt hiệu quả tốt nhất

Lau bụi cho máy thường xuyên sẽ giúp máy được bền lâu hơn.

Sử dụng đúng nguồn điện được khuyến nghị (thường là 220V).

Rút nguồn điện khi không dùng máy.

Khi di chuyển máy phải ngắt nguồn điện.

Trong quá trình luyện tập, cần lau mồ hôi thường xuyên, tránh để mồ hôi rớt xuống máy có thể khiến động cơ máy nhanh hỏng.

Máy tập chạy bộ được thiết kế dành cho 1 người tập, tuyệt đối không để 2 người cùng chạy trên máy.

Không cho trẻ em đến gần bằng chuyền để tránh nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.

Những người có tiền sử tim mạch cần luyện tập theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tùy vào sức khỏe người tập mà xác định tốc độ và thời gian luyện tập trong bao lâu.

cach-dung-may-chay-bo

Sai lầm cần tránh khi sử dụng máy chạy bộ

sai-lam-khi-su-dung-may-chay-bo

Sử dụng máy chạy bộ thường rất nhiều người mắc sai lầm, cứ nghĩ lên chạy là được. Tuy nhiên tập sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của bạn. Sau đây là những sai lầm thường mắc phải khi chạy bộ:

1. Chạy quá sức

Phần lớn các trường hợp này hay xảy ra đối với những người mới bắt đầu tập chạy bộ, với suy nghĩ khá đơn giản là chỉ cần tập nhiều, chạy nhiều thì kết quả đạt đươc cũng nhiều. Và không cần suy nghĩ họ lao đầu vào chay bộ, không theo một kế hoạch nào cả. Điều này chính là nguyên nhân dẫn đến các tình huống bong gân, trật khớp… Cadio nhiều quá sẽ làm bạn kiệt sức đấy, Nên có 1 lịch tập hợp lý, 1 tuần từ 1 đến 2 buổi cadio để đảm bảo cơ bắp và hệ tim mạch được hồi phục bạn nhé.

Đặc biệt nhiều bạn tập thể hình với dung cu tap the hinh đến kiệt sức vẫn cố cadio thêm tí. Tôi thấy có rất nhiều bạn mắc trường hợp này.

2. Bước chân quá rộng hoặc quá hẹp

Việc sải chân quá rộng hay quá hẹp trong khi chạy bộ không hiệu quả như nhiều người tưởng, mà chúng chỉ làm bạn mất năng lượng thêm thôi. Bạn bước khoảng cách vừa phải theo kích thước cơ thể của bạn và tăng tốc khi chạy nhanh thay vì bước dài ra.

3. Nạp ít nước

Trong các bài tập thể hình, nhất là các bài cadio thì vấn đề tiêu thụ nước luôn được đề cặp tới. Việc tập luyện liên tục sẽ tiêu hao nguồn nước trong cơ thể, vì vậy bạn cần phải cung cấp một lượng nước cho cơ thể để duy trì và không gây tổn hại cho sức khỏe.

4. Mặc sai trang phục và giày

Việc chọn trang phục và giày phù hợp cũng cần phải chú ý đến. Bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp với điều kiện thời tiết môi trường bên ngoài. Nếu vào mùa hè thì nên lựa chọn những bộ trang phục thoáng mát cả khả năng hút mồ hôi cao, còn vào mùa đông nên lựa chọn những tarng phục kín đáo hơn để giữ ấm cơ thể. Tránh tình huống mặc sai các trang phục làm ảnh hưởng tới sức khỏa gây ra các bênh về hô hấp và tim mạch.

Để tránh những tổn thương về đôi chân trong khi tập luyện, ta nên chọn những đôi giày chuyên về thể thao chứ không phải chuyên về thẩm mỹ nhé. Chọn đôi giày với kích thước vừa với chân, không quá rộng và cũng không quá chật. Nếu bạn phân vân không biết lựa chọn như thế nào là phù hợp thì bạn có thể ra các cửa hàng giày dép chuyên về thể thao để nhờ họ tư vấn phù hợp với bản thân mình.

Trên đây Gym Tài Nguyên đã tổng hợp các hướng dẫn và sai lầm khi sử dụng máy chạy bộ. Các bạn có thể tham khảo để tránh bị những tai nạn đáng tiếc, đồng thời tăng độ bền cho máy.

 
 
***Lưu ý: Giá trên website có thể có sự thay đổi nhỏ so với giá thực tế, tùy theo từng chương trình khuyến mãi. Vui lòng liên hệ hotline: 0917.892.166 để được tư vấn tốt nhất. Xin cảm ơn.

chinh-sach-the-hinh-tai-nguyen

Trợ giúp khách hàng

Hướng dẫn mua hàng

Hướng dẫn thanh toán

Phương thức giao hàng

chính sách công ty

Tiêu chí bán hàng

Chính sách bảo hành

Chính sách đổi trả hàng

Tổng đài hỗ trợ

- Bấm Phím 1 : Kinh Doanh & Chăm Sóc Khách Hàng

- Bấm Phím 2 : Bảo Hành - Bảo Trì

- Bấm Phím 3 : Phòng Kế Toán

* Tư vấn khách hàng: 0917.892.166

 
May tap the hinh
 
HỆ THỐNG PHÒNG TẬP GYM CƠ KHÍ TÀI NGUYÊN

Gym Tài Nguyên Vĩnh Lộc

Showroom: 82 Hồ Văn Long, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, Tp.HCM

Hotline: (08) 2255 0337

Gym Tài Nguyên Lê Trọng Tấn

Showroom: 384 Lê Trọng Tấn, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: (08) 38 62676039

Gym Tài Nguyên Ni Sư Huỳnh Liên

Showroom: 66 Ni Sư Huỳnh Liên, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM

Hotline: (08) 38 629 277

Gym Tài Nguyên Thủ Đức

Showroom: 307-309 Võ Văn Ngân, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline: (08) 66 658 426

Gym Tài Nguyên Thủ Đức 2

Showroom: Trường Đại Học Thể Dục Thể Thao Quốc Gia 2, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline: (08) 66549290

BÌNH DƯƠNG

Showroom: Trung tâm Thể dục thể thao TP mới Bình Dương, Huỳnh Thúc Kháng, P. Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một

Hotline: 0994 202 379

ĐÀ NẴNG

Showroom: 46 Điện Biên Phủ, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng (Tầng 3 Chợ Siêu Thị ĐÀ NẴNG) 

Hotline: 0511 3749477 

ĐỒNG NAI

Showroom: 2880 Quốc Lộ 1A, Ấp Thái Hoà, Xã Hố Nai 3, H. Trảng Bom, Đồng Nai

Hotline: 0616.544.996