Gym Cơ Khí Tài Nguyên

May tap the hinh Co Khi Tai Nguyen

liên hệ

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ19002090

Bấm Phím 1 : Kinh Doanh & Chăm Sóc Khách Hàng

Bấm Phím 2 : Bảo Hành - Bảo Trì

Bấm Phím 3 : Phòng Kế Toán

* Tư vấn khách hàng:  0917.892.166 - Ms. Diễm

video nỗi bật

Mo-phong-tap-gym-tai-nguyen

5 LÝ DO CHỌN TÀI NGUYÊN KHI MỞ PHÒNG GYM

he-thong-gym-tai-nguyen

Hệ thống chi nhánh Gym Tài Nguyên

gym-tai-nguyen-le-trong-tan

Phòng tập gym Tài Nguyên Chi Nhánh Lê Trọng Tấn

cuoc-thi-gymer-suc-manh

Cuộc thi gymer sức mạnh

BMR là gì? Cách tính BMR trong thể hình, fitness như thế nào?

29/07/2016 - 16:07

BMR là gì? Cách tính BMR trong thể hình, fitness như thế nào?

BMR là gì?

BMR là viết tắt của từ Basal Metabolic Rate, nói cho dễ hiểu thì BMR là năng lượng(Calories) tối thiểu cần thiết hằng ngày để duy trì các chức năng sống của cơ thể lúc nghỉ ngơi, bao gồm những hoạt động của tim, phổi, não, gan, thận...và cả việc phục hồi của tế bào...

BRM là gì?

Chính vì vậy mà tuổi tác, giới tính, trọng lượng cơ thể, hoạt động thể chất cũng ảnh hưởng trực tiếp lên BMR. Tới thời điểm hiện nay có khá nhiều cách tính BMR, mỗi cách tính có ưu khuyết điểm khác nhau. Ví dụ cách tính của Benedic và Jeor có khuynh hướng thừa năng lượng hơn phương pháp của McArdle vì không có xác định trước lượng mỡ trong công thức.

Xem thêm: 1RM là gì? Cách tính 1RM.

Xem thêm: Tại sao tập nhiều mà không lên cơ?

Cách tính BMR

cach-tinh-brm

1/ Công thức Harris-Benedic(1919)

Nam giới: BMR = 66 + (13.7 x trọng lượng tính bằng kg) + (5 x chiều cao tính bằng cm) - (6.76 x tuổi)

Nữ giới: BMR = 655 + (9.6 x trọng lượng tính bằng kg) + (1.8 x chiều chao tính bằng cm) - (4.7 x tuổi)

2/ Công thức Mifflin-St Jeor(1990)

Nam giới: BMR = (9.99 x trọng lượng tính bằng kg) + (6.25 x chiều cao tính bằng cm) - (4.92 x tuổi) +5

Nữ giới: BMR = (9.99 x trọng lượng tính bằng kg) + (6.25 x chiều cao tính bằng cm) - (4.92 x tuổi) -161

3/ Công thức Katch - McArdle

Chỉ sử dụng công thức này nếu bạn có liệu phần trăm lượng mỡ trong cơ thể.

BMR = 370 + (21.6 x LBM) LBM = [tổng cân nặng x (100 - % mỡ cơ thể)]/100 Chú thích: LBM là Lean Body Mas (trọng lượng cơ nạc)

Cách dùng chỉ số BMR

Sau khi tính đươc chỉ số BMR của bản thân, ta đổi BMR sang tổng lượng calo cần trong ngày bằng cách nhân BMR với một thông số phù hợp với vận động thể chất cá nhân bạn.

Mức vận động thể chất Ít vận động Hoạt động thể chất nhẹ Hoạt động thể chất trung bình Hoạt động thể chất cao Hoạt động thể chất nặng
BMR nhân với 1.2 1.3 - 1.4 1.5 - 1.6 1.7 - 1.8 1.9 - 2.0

Hướng dẫn tính chỉ số BMR

Ví dụ: Bạn 30 tuổi, nặng 60kg cao 1m6, tập luyện cường độ vừa phải (1,5 - 1,6) theo công thức Harris - Benedict :

BMR = 655 + 9.6 x 60 + 1.8 x 160 - 4.7 x 30 = 1468 calo.

Tổng calo hằng ngày cần nạp là: 1468 x 1.6 = 2348 calo.

Để quy đổi calo ra trọng lượng thức ăn tính bằng gram, ta tính như sau:

1g Protein = 4 calo.

1g Carb = 4 calo.

1g Fat = 9 calo.

Theo ví dụ trên, bạn muốn kiểm soát ở khẩu phần ăn : 23% Protein (khoảng 2,2g/kg thể trọng), 60% Carbonhydrate, 17% Fat thì thực phẩm bạn sẽ phải sử dụng trong ngày là:

Đạm(Protein) : 2348 x 23 % : 4 = 135g.

Tinh bột(Carb) :2348 x 60% :4 = 352g.

Chất béo(Fat) : 2348 x 17& : 4 = 44g.

Lưu ý: để giảm khoàng 2 pound(gần 1 ký) chúng ta cần mất 7000 calo. Căn cứ vào đây bạn có thể tính được kế hoạch giảm cân hợp lý. Ví dụ mỗi ngày giảm khoảng 500 calo, bạn sẽ giảm khoảng 1 pound (0,45 kg) trong 1 tuần.

 
 
***Lưu ý: Giá trên website có thể có sự thay đổi nhỏ so với giá thực tế, tùy theo từng chương trình khuyến mãi. Vui lòng liên hệ hotline: 0917.892.166 để được tư vấn tốt nhất. Xin cảm ơn.

chinh-sach-the-hinh-tai-nguyen

Trợ giúp khách hàng

Hướng dẫn mua hàng

Hướng dẫn thanh toán

Phương thức giao hàng

chính sách công ty

Tiêu chí bán hàng

Chính sách bảo hành

Chính sách đổi trả hàng

Tổng đài hỗ trợ

- Bấm Phím 1 : Kinh Doanh & Chăm Sóc Khách Hàng

- Bấm Phím 2 : Bảo Hành - Bảo Trì

- Bấm Phím 3 : Phòng Kế Toán

* Tư vấn khách hàng: 0917.892.166

 
May tap the hinh
 
HỆ THỐNG PHÒNG TẬP GYM CƠ KHÍ TÀI NGUYÊN

Gym Tài Nguyên Vĩnh Lộc

Showroom: 82 Hồ Văn Long, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, Tp.HCM

Hotline: (08) 2255 0337

Gym Tài Nguyên Lê Trọng Tấn

Showroom: 384 Lê Trọng Tấn, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: (08) 38 62676039

Gym Tài Nguyên Ni Sư Huỳnh Liên

Showroom: 66 Ni Sư Huỳnh Liên, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM

Hotline: (08) 38 629 277

Gym Tài Nguyên Thủ Đức

Showroom: 307-309 Võ Văn Ngân, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline: (08) 66 658 426

Gym Tài Nguyên Thủ Đức 2

Showroom: Trường Đại Học Thể Dục Thể Thao Quốc Gia 2, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline: (08) 66549290

BÌNH DƯƠNG

Showroom: Trung tâm Thể dục thể thao TP mới Bình Dương, Huỳnh Thúc Kháng, P. Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một

Hotline: 0994 202 379

ĐÀ NẴNG

Showroom: 46 Điện Biên Phủ, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng (Tầng 3 Chợ Siêu Thị ĐÀ NẴNG) 

Hotline: 0511 3749477 

ĐỒNG NAI

Showroom: 2880 Quốc Lộ 1A, Ấp Thái Hoà, Xã Hố Nai 3, H. Trảng Bom, Đồng Nai

Hotline: 0616.544.996